Bạn muốn hiểu thêm về mùi hương? Bạn muốn biết thêm những câu chuyện thú vị đằng sau một lọ nước hoa? Và bạn có vốn tiếng Anh tốt?

Olfactozoom xin được giới thiệu các podcast bằng tiếng Pháp về mùi hương mà các bạn có thể tham khảo.

1. How to make perfume

Đối với mình, ”Làm thế nào để tạo ra nước hoa” ban đầu là một cái tên nghe khá sáo rỗng. Nhưng khi bắt đầu nghe, podcast này đã mang lại một cảm giác hoàn tách khác. Podcast chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của Sam Macer - director của Lux & Terra. Có thể nói đây là podcast có thể cung cấp được cho bạn những kiến thức cơ bản nhất từ những mùi hương tự nhiên đến nhân tạo. Các mùi hương mà Sam nói đến trong podcast hầu hết đều có trong các box của Olfactozoom như: Iso E Super, Coumarin, Hedione, Labdanum,… Các bạn có thể ngửi và so sánh cảm nhận của mình với Sam nhé! Ngoài ra, anh ấy còn review một vài quyển sách, bộ phim hay liên quan đến mùi hương mà bạn có thể tham khảo đấy!

How to make perfume (podcast) - Sam Macer | Listen Notes

2. Perfume on the Radio

Perfume on the Radio khám phá các mối liên hệ văn hóa sâu sắc và đa dạng của nhân loại với mùi hương. Mỗi tập đề cập đến một chủ đề mới, khám phá mối liên hệ của nó với mùi hương thông qua các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia nước hoa, học giả, những người đam mê, nghệ sĩ, v.v.

Trong một tập mới đây - Perfumer’s Cat , mình đã biết thêm được mối tương quan giữa mùi hương và mèo. Nghe thú vị nhỉ, phải không? Mình là một người rất thích mèo nên mình đã rất thích thú khi được biết được những “cat accords” và làm thế nào để mèo dùng mùi hương để liên hệ với thế giới. Hãy cùng nghe thử podcast này và tìm ra chủ đề khiến bạn tò mò nhé.

Perfume on the Radio | Podcast on Spotify

 

3. Pinot & Perfume

Mỗi tuần, Sarah thảo luận về mọi thứ liên quan đến mùi hương: đánh giá, tin tức, xu hướng trong ngành và thậm chí một số mẩu tin giáo dục. Vì vậy, hãy đến tham gia cùng cô ấy, và hãy đắm chìm trong tình yêu đối với hương thơm!

Pinot & Perfume – Podcast – Podtail

4. An aromatic life

Người dẫn chương trình - cô Frauke Galia - hướng tới việc làm nâng tầm hình ảnh của giác quan đặc biệt này trong một nền văn hóa bị chi phối bởi hình ảnh và âm thanh. Cô ấy sẽ giúp chúng ta khám phá khứu giác của chúng ta từ nhiều góc độ khác nhau, bao gồm khoa học, nghệ thuật, văn học, phim ảnh, sức khỏe, v.v. Và cô ấy sẽ khám phá cách khứu giác tác động đến cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả cách chúng ta nhận thức thế giới và cách chúng ta giải thích những gì chúng ta trải nghiệm. Mình rất thích cách cô dẫn dắt và giải thích cho chúng ta hiểu và khám phá cách khứu giác tác động đến cuộc sống của chúng ta

Đặc biệt về podcast này là phần câu chuyện Scent*Tattoo. Đó là những câu chuyện về mùi hương mang trong mình những kí ức, những kỉ niệm của chính thính giả. Bạn cũng chính là người có thể kể những câu chuyện của riêng mình và gửi tới đến cho cô Frauke Galia qua email.

An Aromatic Life | Podcast on Spotify

5. The Sniff perfume podcast

Chào mừng bạn đến với The Sniff Perfume Podcast, nơi chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về những thứ liên quan đến hương thơm và mùi hương, và đặc biệt chú trọng đến nước hoa niche và artisanal, những người sáng tạo và câu chuyện của họ.

Podcast – The Sniff

6. Dior Stories (Tiếng Anh)

A.B.C.Dior mời bạn đến thế giới sáng tạo của nhà mốt Dior, từ năm 1947 đến ngày nay.

Ngôi sao, màu xám, toile de Jouy, cannage, áo khoác Bar, vàng, hoa linh lan - tất cả đều là biểu tượng của phong cách Dior. Những giai thoại, những sáng tạo mang tính biểu tượng và những truyền thống đáng trân trọng đều được nhắc tới trong những tập phim không thể bỏ qua này.

Năm này qua năm khác, di sản này đã được tái tạo lại bằng năng lượng sáng tạo và tầm nhìn của các giám đốc sáng tạo khác nhau. Từ thời trang cao cấp đến nước hoa, họ mạnh dạn duy trì sự kỳ diệu của Dior.

A.B.C Dior là những podcast đầy thú vị và đầy mê hoặc, trong đó mỗi chữ cái là sự khởi đầu của một biểu tượng Dior cần được giải mã.

A.B.C.Dior | Podcast on Spotify

7. I AM HERETIC

I AM HERETIC là một podcast về hương thơm, cách nó được tạo ra và những tác động của nó. Tham gia cùng Người sáng lập, Chuyên gia nước hoa và Giám đốc sáng tạo Douglas Little của Heretic khi anh ấy khám phá thế giới hấp dẫn này và những con người phi thường mà nó đã dẫn dắt anh ấy đến. Các cuộc trò chuyện rất vui nhộn và mang tính giáo dục, với rất nhiều khách mời bất ngờ.

I AM HERETIC PODCAST – Podcast – Podtail

 


*Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Copyright - Bản quyền trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog Olfactozoom.


Đọc thêm: 

Nguyên liệu thơm mới: Một chặng đường khó khăn dài từ phòng nghiên cứu đến chai nước hoa thành phẩm

Luyện mũi cho newbie ngành hương


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn