Bạn muốn hiểu thêm về mùi hương? Bạn muốn biết thêm những câu chuyện thú vị đằng sau một lọ nước hoa? Và cũng muốn trâu dồi tiếng Pháp chuyên ngành về hương.

Olfactozoom xin được giới thiệu các podcast bằng tiếng Pháp về mùi hương mà các bạn có thể tham khảo.

1. A fleur de Nez Fragonard

“Trong một thời gian dài bị xem thường là một giác quan kém cỏi, khứu giác đã trở thành ngôi sao mới trong vài năm. Và nếu mũi của chúng ta, nằm ở giữa của khuôn mặt, trở thành trung tâm của sự chú ý? Không được hiểu thấu nhưng rất cần thiết, phần phụ lồi ra này là nguồn cảm xúc, cảm hứng, và kỷ niệm.”

À fleur de nez - một kênh podcast của Fragonard, một trong những hãng nước hoa nổi tiếng lâu đời nhất đến từ Grasse - Pháp. Podcast là chuỗi các buổi phỏng vấn của Charlotte Urbain, giám đốc văn hoá và truyền thông của Fragonard, với các nhân vật có tiếng. Điều đặc biệt ở podcast này chính là nó sẽ đưa chúng ta đến với con đường khứu giác không chỉ qua câu chuyện của các perfumers mà còn có nhà sử học, nhà nghiên cứu rượu vang, nhà khoa học, etc.

 

À FLEUR DE NEZ on acast

2. Dior Stories

A.B.C.Dior mời bạn đến thế giới sáng tạo của nhà mốt Dior, từ năm 1947 đến ngày nay.

Ngôi sao, màu xám, toile de Jouy, cannage, áo khoác Bar, vàng, hoa linh lan - tất cả đều là biểu tượng của phong cách Dior. Những giai thoại, những sáng tạo mang tính biểu tượng và những truyền thống đáng trân trọng đều được nhắc tới trong những tập phim không thể bỏ qua này.

Năm này qua năm khác, di sản này đã được tái tạo lại bằng năng lượng sáng tạo và tầm nhìn của các giám đốc sáng tạo khác nhau. Từ thời trang cao cấp đến nước hoa, họ mạnh dạn duy trì sự kỳ diệu của Dior.

A.B.C Dior là những podcast đầy thú vị và đầy mê hoặc, trong đó mỗi chữ cái là sự khởi đầu của một biểu tượng Dior cần được giải mã.

A.B.C.Dior | Podcast on Spotify

3. La parfumerie podcast

La Parfumerie là một kênh Podcast nêu lên quan điểm đánh giá cá nhân về về những mùi hương mới ra mắt, các trào lưu cũng như các tác phẩm kinh điển. Thẳng thắn tranh luận, không ngại phê phán là những điểm đặc biệt của kênh này.

Đối với các bạn mới bắt đầu học và tìm hiểu về ngành hương, Podcast này có thể sẽ khiến các bạn bị choáng ngợp bởi nhiều thương hiệu và các mùi hương. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng lo nhé, chúng mình có thể nghe và học hỏi từ cách mà chủ kênh miêu tả mùi hương dù nó có tích cực hay tiêu cực.

Parfum : La Parfumerie Podcast — Avis sans détours et articles fumants

4. La voix du parfum pour tous les passionées!

Nếu bạn là một người đam mê tìm hiểu về các nhân vật có tiếng trong ngành hương, những con người làm trong nhưng công ty hương lớn như Firmenich đã mang lại tầm ảnh hưởng lớn trong ngành, vậy thì podcast này là dành riêng cho bạn. Trong từng tập podcast, chúng ta sẽ được gặp và phỏng vấn họ, nghe họ kể những câu chuyện về “ngôi nhà” của họ, khám phá “hậu trường” phía sau những tác phẩm nổi tiếng, lắng nghe mối quan hệ mật thiết của họ với nước hoa. Ngoài ra cũng có một số podcast về những huyền thoại như : Germaine Cellier, François Coty,...

 

La Voix du parfum pour tous les passionnés ! • Podcast • Isabelle SADOUX

5. Serge Lutens

Cho các bạn chưa biết thì Serge Lutens là nhà thiết kết thời trang, perfumer, nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu tóc người Pháp. Ông đã làm việc cho Shiseido nhiều năm trước khi tạo ra thương hiệu nước hoa cho chính mình vào năm 2000. Cho đến hiện tại thì ông lớn Shiseido chính là người sở hữu thương hiệu nước hoa xa xỉ này.

"RADIOGRAPHIE", dự án podcast này được thiết kế như một hành trình âm thanh của tâm trí và cảm xúc của Serge Lutens. Thông qua series 8 tập podcast, mỗi podcast tập trung vào một nguồn cảm hứng và một chủ đề cụ thể, Serge Lutens mở ra tầm nhìn sáng tạo của mình, về những trải nghiệm quan trọng trong cuộc đời và hơn hết là những nguồn cảm hứng mà ông đã gặp phải trong suốt sự nghiệp của mình.

https://journalduluxe.fr/files/resize/outside/875-875-lutens-podcast_30b8a8e3b18149b5acef3f6258020bb4.png

6. Nez en moins

Chúng ta đã trả qua gần 3 năm đại dịch COVID. Chắc hẳn rằng ai trong mỗi chúng ta cũng mang những nỗi lo, nỗi sợ nhất định về các triệu chứng của nó. Đối với những người làm ngành hương, có lẽ điều mà họ sợ nhất là khi bị một buổi sáng thức dậy và nhận ra mình đã mất đi khứu giác. Các bạn đã bao giờ tưởng tượng ra rằng một thế giới không có mùi hương thì sẽ như thế nào chưa? Emma, podcaster née sans nez (sinh ra không có khứu giác), sẽ giúp bạn khám phá ra mặt khác của nơi mùi hương không tồn tại hoặc không còn hiện hữu qua các tập podcast của Nez en moins.

Nez en moins, un monde sans odeurs - Avec Emmanuelle Dancourt

7. Inspire by Cartier

Cartier giới thiệu một cuộc trò chuyện thân mật về sức mạnh cảm xúc của mùi hương, với Mathilde Laurent, nhà điều chế mùi hương riêng của nhà Cartier cùng các nghệ sĩ và chuyên gia khứu giác.

INSPIRE...by Cartier | Podcast on Spotify

8. Interludes parfumes

Nếu bạn là một người thích nghe những câu chuyện và trải nghiệm của người khác, nếu bạn muốn nghe về sự tương quan của họ đối với thế giới mùi hương thần bí và thú vị, thì series podcast này là dành cho bạn. Interludes parfumesmới phát hành được 6 tập và tất cả đều là những câu chuyện trải nghiệm vô cùng thú vị.

Trong các câu chuyện thì mình để ý nhất là 3 tập mới nhất về cuộc trò chuyện, phỏng vấn Olivier David - giáo viên, nhà nghiên cứu tại Đại học Versailles-Saint-Quentin (UVSQ), đứng lớp cho chương trình Master of formulation and sensory evaluation, specialty Perfumery, và người phụ trách chuyên mục Nez. Ông giúp chúng ta khám phá về lịch sử, hương thơm của những phân tử hương được dùng nhiều trong nước hoa, và ông cũng giới thiệu những chai nước hoa đặc trưng mang những phân tử hương đó để chúng ta có thể làm quen.

Interludes Parfumés | Ausha

9. Podcast by Nez 

Nez là một phong trào văn hóa dành riêng cho khứu giác và mùi hương, một tạp chí được xuất bản 6 tháng một lần, một nhà xuất bản, một tạp chí trực tuyến và bây giờ là một podcast!

Kể từ khi được thành lập vào năm 2016, các tạp chí của Nez đã trở thành một tài liệu tham khảo trong lĩnh vực mùi hương và khứu giác, ở Pháp cũng như nước ngoài.

Chắc hẳn Nez là một cái tên khá quen thuộc với độc giả nhà Olfactozoom rồi đúng không? Nez cũng đã cho ra series podcast ngoài xuất bản sách. Podcast by Nez ngoài có những cuộc phỏng vấn Scent Talk với các perfumer như các podcast khác thì còn có một chuyên mục đặc biệt là mục 1+1. Chính xác! Giống như cái tên của nó, đó là sự kết hợp của perfumer và người ngoài ngành. Chúng ta sẽ được nghe những câu chuyện đằng sau hậu trường của tác phẩm nước hoa, của sự hợp tác này. Ví dụ như, Fabrice Pellegrin, perfumer tại Firmenich và Akrame Benallal, đầu bếp nổi tiếng, đã kết hợp nguồn cảm hứng của họ để sáng tác nước hoa Adorem.

Podcasts by Nez

10. Fragrance Foundation Podcast

Ra mắt nhân Ngày Nước hoa Thế giới, 11 tập podcast "Mùi hương: nghề nghiệp và niềm đam mê" như một chuyến tham quan có hướng dẫn đằng sau hậu trường sản xuất mùi hương.

Cho dù họ là chuyên gia nguyên liệu thô, nhà thẩm định, thợ làm thủy tinh, nhà pha chế nước hoa, người học việc làm nước hoa, những con người mang trong mình đam mê mùi hương này đại diện cho các liên kết trong ngành công nghiệp nước hoa. Họ sẽ cho bạn biết những bí mật trong nghề nghiệp của họ.

Fragrance Foundation Podcast cover

11.Tatousenti

Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và / hoặc táo bạo, những cuộc trò chuyện với những khách mới của Tatousenti sẽ giúp bạn tạo ra những ý tưởng mới thú vị và khác nhau. Tatousenti còn là cơ hội để bạn có thể biết thêm nhiều perfumers hơn đằng sau những tác phẩm nổi tiếng của họ. 


*Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Copyright - Bản quyền trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog Olfactozoom.


Đọc thêm:

Tổng hợp một số podcast về nước hoa (Tiếng Anh)

Covid-19, mất khứu giác thì có hồi phục được không?


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn