Ngay từ chính cái tên đã đem lại một lời hứa cho những gì mà quyển sách sẽ mang lại cho bạn: Một quyển sách lớn về nước hoa.

Nếu bạn say mê tính nghệ thuật và khoa học của ngành nước hoa, quyển sách này là một thứ không thể thiếu trong tủ sách của bạn.

Nhóm biên tập tại Nez, một tạp chí chuyên về hương có trụ sở tại Paris, đã tụ họp một loạt các chuyên gia đang công tác trong những công ty hương lớn và trường về hương, để viết những câu chuyện đi sâu vào trung tâm của một thế giới hương ít được biết đến. Cuốn sách này vén bức màn về những bí mật và những khía cạnh “đằng sau hậu trường” của việc tạo ra một mùi hương.

The Big Book of Perfume cũng bắt đầu với lời giải thích về cách thức hoạt động của khứu giác. Sau đó tiếp tục ghi lại cách nước hoa phát triển qua nhiều thế kỷ, nguồn gốc của các thành phần nước hoa phổ biến nhất. Bạn sẽ hiểu hơn về các phương thức chiết xuất các nguyên liệu tự nhiên cũng như lịch sử của các nguyên liệu nhân tạo và lí do nó được phát triển – đôi khi là ngẫu nhiên, đôi khi lại là cả một quá trình nghiên cứu. Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi ngành hương thì cũng có hẳn một chương về các ngành nghề liên quan bạn nhé! Khi đọc The Big Book of Perfume, bạn sẽ hiểu sâu hơn về cách thức mà các nhà hương lớn như Symrise, Firmenich, Givaudan,… hoạt động, và cách pha trộn, phát triển và tiếp thị hương thơm. Bạn cũng sẽ được hiểu thêm về định nghĩa mainstream perfumery và independent perfumery và cách nước hoa được định hình bởi tiếp thị. Thú vị nhất Olfactozoom nghĩ là ở những chương cuối cùng về cách rèn luyện mũi của bạn để xác định các nốt hương và các họ hương.

Nếu bạn nghĩ những thông tin này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu thì Olfactozoom chắc chắn rằng không một nguồn hay một quyển sách nào có thể viết đủ chuyên sâu, vừa dễ hiểu vừa có hệ thống chặt chẽ như quyển sách này ^^ Bản gốc tiếng Pháp là Le Grand Livre Du Parfum, được xuất bản năm 2018. Còn bản tiếng Anh được ra mắt vào tháng 12/2020, team đã đợi đến bây giờ cũng có thể mang nó đến cho các bạn!! 

Hi vọng quyển sách này có thể giải đáp hết những thắc mắc của các bạn về thế giới hương và phần nào truyền cảm hứng cho những nghệ sĩ, những nhà điều chế trong tương lai.


Viết bởi Olfactozoom team. 

*Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Copyright - Bản quyền trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog Olfactozoom.


Đọc thêm:

[PART 2] BOOK REVIEW: The Big Book of Perfume - Mọi thứ bạn luôn muốn biết về nước hoa

[PART 1] BOOK REVIEW: The Alchemy of Scent by Jean Claude Ellena


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn