Ảo ảnh mùi hương – Olfactory Illusions

“𝑆𝑝𝑒𝑎𝑘 𝑛𝑜𝑡 𝑜𝑓 𝑤ℎ𝑎𝑡 𝑦𝑜𝑢 𝑓𝑒𝑒𝑙 𝑏𝑢𝑡 𝑜𝑓 𝑤ℎ𝑎𝑡 𝑦𝑜𝑢 𝑟𝑒𝑚𝑒𝑚𝑏𝑒𝑟.”

Trong quyển The Alchemy of Scent, Jean-Claude đã đề cập tới khái niệm Olfactory Illusions cực kì thú vị. Trong mùi hương, 1+1 lại = 3, hai mùi hương khi kết hợp với nhau có thể tạo ra ảo ảnh của một mùi hương mới, đồng thời vẫn tồn tại song song chứ không bị mất đi. Jean-Claude có gợi ý Fructone khi kết hợp với Benzyl acetate có thể gợi nhắc đến hương của quả táo, thật kì diệu đúng không? Kỹ năng mà ông dần dần có được trong việc tạo ra nước hoa cho phép ông tạo ra những ảo ảnh mùi hương sử dụng rất ít nguyên liệu. Với ông, ảo ảnh mùi hương chính là chìa khóa, và nó đôi khi còn “thật” hơn mùi hương thực sự của chính nó. Khi một người ngửi tinh chất hoa hồng, đôi khi người ta không thể nhận ra đó chính là chiết xuất từ hoa hồng thật. Nhưng khi họ ngửi mùi hương hoa hồng được ông tạo ra từ hai phân tử mùi hương, họ lập tức lại liên tưởng ngay đến bông hoa hồng bừng nở. Ông dành rất nhiều thời gian để tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa các thành phần với nhau, đó là phong cách của ông và cũng là cách ông làm việc, tối giản nhưng mang lại hiệu quả một cách kỳ diệu.

Thông qua việc sử dụng trí nhớ và sự hồi tưởng và liên kết với mùi hương mà ông đã tạo nên sự quyến rũ khó cưỡng trong những sáng tạo nước hoa của mình.


Viết bởi Olfactzoom team.

*Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Copyright - Bản quyền trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog Olfactozoom.


Đọc thêm:

[PART 3] BOOK REVIEW: Những điều thú vị trong The Alchemy of Scent

[PART 1] BOOK REVIEW: The Big Book of Perfume


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn