“𝘞𝘩𝘦𝘵𝘩𝘦𝘳 𝘰𝘥𝘰𝘳𝘴 𝘢𝘳𝘦 𝘨𝘰𝘰𝘥 𝘰𝘳 𝘣𝘢𝘥 𝘥𝘰𝘦𝘴𝘯’𝘵 𝘮𝘢𝘵𝘵𝘦𝘳; 𝘵𝘩𝘦𝘴𝘦 𝘮𝘢𝘵𝘦𝘳𝘪𝘢𝘭𝘴 𝘢𝘳𝘦 𝘭𝘪𝘬𝘦 𝘸𝘰𝘳𝘥𝘴, 𝘐 𝘶𝘴𝘦 𝘵𝘩𝘦𝘮 𝘵𝘰 𝘵𝘦𝘭𝘭 𝘢 𝘴𝘵𝘰𝘳𝘺. 𝘗𝘦𝘳𝘧𝘶𝘮𝘦 𝘩𝘢𝘴 𝘪𝘵𝘴 𝘰𝘸𝘯 𝘴𝘺𝘯𝘵𝘢𝘹, 𝘪𝘵𝘴 𝘰𝘸𝘯 𝘨𝘳𝘢𝘮𝘮𝘢𝘳.”

Trước khi đem cuốn sách này đến cho các bạn, cả team mình đã ngồi đọc sách cùng nhau và đây là chia sẻ của một team member 

“Từ những dòng trong phần giới thiệu đã thôi thúc mình phải đọc tiếp. Vì mình cũng đồng cảm với ông, với mình nước hoa là một ngôn ngữ diệu kỳ và chỉ những người đam mê và kiên nhẫn với mùi hương mới hiểu hết. Mình đã luôn ngưỡng mộ Jean-Claude vì sự tối giản rất riêng trong cách làm việc của ông. Trong cuốn sách The Alchemy Of Scent, Jean-Claude như một hướng dẫn viên khứu giác trong chuyến hành trình xuyên thế giới nước hoa, bắt đầu với chương 1: sự ra đời của nước hoa hiện đại và kết thúc bằng việc bảo vệ nước hoa và các luật lệ liên quan. Xen giữa các chương, ông đi qua mọi khía cạnh của ngành: từ cách khứu giác hoạt động, cho tới các loại nguyên liệu thô, tới điều chỉnh công thức và hoàn thiện sản phẩm, bao gồm cả việc sản xuất, tiếp thị và thương mại hóa một loại nước hoa. Quyển sách theo cảm nhận cá nhân có 40% nghệ thuật / sáng tạo, 40% kĩ thuật hóa học và 20% kinh doanh thuần túy. Tuy nhiên cách viết của Jean Claude thật sự rất thoải mái gần như là một lời tự sự của một người từng trải, mọi thứ được viết và chia phần rất vừa phải.

Bạn có thể bỏ qua cuốn sách này nếu bạn chỉ là một người dùng đơn thuần. Nhưng nếu bạn thật sự muốn tìm hiểu bao quát về ngành hương, tò mò về cách nhà điều chế thiên tài này suy nghĩ, suy ngẫm và sáng tạo, thì đây là quyển sách dành cho bạn. Sau khi đọc xong quyển sách này, mình như cảm thấy vừa trải qua vài ngày trong nhà của Ellena ở Cabris, nơi mà ông tạo ra mọi công thức của mình.”


Viết bởi Olfactozoom team.

*Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Copyright - Bản quyền trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog Olfactozoom.


Đọc thêm:

[PART 1] BOOK REVIEW: The Alchemy of Scent by Jean Claude Ellena

[PART 3] BOOK REVIEW: Những điều thú vị trong The Alchemy of Scent


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn