Nếu bạn là một beginner và bắt đầu muốn tìm hiểu về ngành hương thì đây là một quyển sách dành cho bạn. Hiện nay các đầu sách hay về nước hoa chưa được dịch thuật qua tiếng Việt nhiều, các đầu sách tiếng Anh cũng không có nơi bày bán tại Việt Nam nên Olfactozoom mong muốn là nơi có thể đem những cuốn sách hay này tới các bạn nhé ^^ Nếu bạn biết tiếng Pháp thì thật sự rất tuyệt vời, bạn có thể tìm đọc bản gốc để câu chữ được trọn vẹn ý nghĩa hơn.

Trước khi đi qua về nội dung sách, mình cùng tìm hiểu sơ về tác giả Jean Claude Ellena nhé! Ông là một nhà điều chế hương tài ba nổi tiếng trên toàn thế giới và được Hermès mời về làm nhà điều chế hương riêng. Chỉ một số ít tập đoàn có nhà điều chế hương riêng (in-house perfumer) của mình như Hermes, Chanel, Dior, Cartier,… và đối với các perfumer, đây là một thành tựu cực kì to lớn trong sự nghiệp của họ. Jean Claude Ellena có khứu giác thiên phú và ông đã sớm tiếp xúc với hương thơm từ những ngày thơ ấu vì cha và ông nội làm trong ngành nước hoa và nguyên liệu.

The Alchemy of scent, được dịch từ bản gốc Le Parfum nằm trong bộ Que-sais je ? của Pháp. Đây là bộ sách dạng Bách khoa toàn thư dành cho học sinh, sinh viên của Pháp. Thế cho nên quyển sách viết rất dễ hiểu, chặt chẽ và thích hợp cho người mới bắt đầu tìm hiểu về hương.

Trước Jean Claude Ellena, người viết quyển này là tiền bối của ông, Edmond Roundnitska- perfumer rất nổi tiếng với Diorissimo, Eau Sauvage....

Với hơn 100 trang sách được chia thành 11 chương của The Alchemy of Scent, Jean Claude đã tóm gọn lại khối lượng kiến thức khổng lồ trong ngành hương một cách chặt chẽ và tối giản nhất, đồng thời lại rất “thơ”, không làm choáng ngợp người đọc. Ông dẫn dắt đọc giả vào phòng thí nghiệm của mình và giải thích quá trình tạo ra một mùi hương, tiết lộ các phương pháp chiết xuất được sử dụng và cách hình thành công thức mùi hương trong thế giới bí ẩn này.

Chắc chắn quyển sách này sẽ hấp dẫn bạn từ những trang đầu tiên, với góc nhìn và giọng văn từ một trong những người đứng đầu trong ngành nước hoa, đem lại những insight và cảm xúc chân thật nhất của Jean Claude Ellena.

Sẽ còn nhiều bài viết bóc tách về The Alchemy of Scent nữa, rất mong có thể truyền cảm hứng cho bạn để cầm quyển sách này trên tay và tận hưởng nó 


*Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Copyright - Bản quyền trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog Olfactozoom.


Bài viết cũ hơn